ผู้เขียน หัวข้อ: 5 แผนการ ทำบล็อกเช่นไรให้ได้เงินล้าน  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 12, 2018, 10:30:20 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 35122
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

“CEO blog” บล็อกเงินล้านจากวิชาความรู้ที่สั่งสมมาในสมัยก่อน
CEO blogเป็นเว็บไซด์ที่ให้ความรู้ความเข้าใจรวมทั้งแรงบันดาลใจสำหรับการทำธุรกิจ ต้นเหตุของบล็อกนี้มาจากความฝันของคุณพอลในวัยเด็กที่อยากทำธุรกิจ ประกอบกับความพึงพอใจสำหรับการตลาดอินเตอร์เน็ตผสมกับความรู้จากประสบการณ์บริหารธุรกิจค้าปลีกออฟไลน์ร่วม 10 ปี ทำให้ท่านพอลเห็นความจำกัดของกระบวนการทำธุรกิจออฟไลน์แล้วก็ประสิทธิภาพของธุรกิจออนไลน์ ที่นักธุรกิจออฟไลน์และ SMEs ยังไม่รู้เรื่อง คุณพอลจึงอยากแบ่งปันความรู้ที่ตนมีให้แก่คนที่พอใจ ซึ่งได้สร้างฐานแฟนเพจขึ้นมา และพัฒนาเปลี่ยนมาเป็น CEO blog ในตอนนี้
5 กลอุบาย ทำบล็อกอย่างไรให้ได้เงินล้าน
1. สร้างตัวตนในโลกออนไลน์
จากความชอบสำหรับในการเขียนของคุณพอล เมื่อคุณพอลตั้งใจจะทำบล็อกขึ้นมา กระบวนการที่มีพลังสูงที่สุดคือ “การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์” กรรมวิธีนี้เปรียบเรามีหน้าร้านหรือพื้นที่แสดง “ของ” แต่ว่ามันไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง หากแต่มันอยู่ในโซเซียล การปรากฏตัวตนในโลกออนไลน์มีด้วยกันมากมายหลายวิธี แม้กระนั้นกระบวนการที่คุณพอลเลือกใช้คือ “การแบ่งปัน” แรกสำหรับเพื่อการทำบล็อกคุณพอลอยากได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ตนได้ทำความเข้าใจมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ในแวดวงธุรกิจ และโดยเฉพาะในประเด็นการตลาดออนไลน์ การแบ่งปันในตอนนั้นมิได้คิดถึงว่าจะต้องมีรายได้เข้ามา “คุณพอล” เขียนบล็อกเกือบจะทุกวี่วัน และก็เขียนด้วยความบริสุทธิ์ใจรักจริงๆความปรารถยนต์ดีในคราวนั้นได้สร้างฐานแฟนเพจจำนวนอย่างมากมายให้กับ CEO blog ในเวลาถัดมา แล้วก็เป็นฐานรากสำคัญของความสำเร็จของ CEO blog ในวันนี้
2. มี model ธุรกิจที่เด่นชัดและก็รู้ว่าตนเองชำนิชำนาญสิ่งใด
เมื่อ CEO blog มีผู้ติดตามเยอะมากพอเพียง แล้วก็เริ่มสร้างรายได้ด้วยตัวของมันเอง คุณพอลเข้าใจในความเชี่ยวชาญของตนเองก็เลยวาง model ธุรกิจของ CEO blog ให้เป็นธุรกิจ “Information Product” โดยย้ำให้ความรู้ความเข้าใจและแรงผลักดันสำหรับเพื่อการทำธุรกิจแก่นักธุรกิจและก็คนที่พึงพอใจ “CEO blog”
จึงเป็นธุรกิจที่ย้ำการแบ่งปันให้ความรู้ความเข้าใจเป็นเช่นสังคมหนึ่งที่มีศูนย์กลางความพอใจคือเรื่องของธุรกิจและก็กระบวนการทำธุรกิจแนวความคิดที่น่าดึงดูดแนวคิดหนึ่งของคุณพอลก็คือ คุณพอลเห็นว่าเพราะว่าถ้าหากคิดว่าวิธีการทำบล็อกเป็นการสร้างรายได้ มันก็ไม่ได้ต่างอะไรต่างอะไรกับ การทำงานฟรีแลนซ์ ที่เมื่อดำเนินการกระทั่งจบแล้วได้รับค่าตอบแทนเป็นรายได้รวมทั้งสิ้นสุดกันไป แล้วหลังจากนั้นก็จำเป็นต้องเร่หางานใหม่เป็นลูปที่ไม่มีความมั่นคงใดๆก็ตามเลย
แต่เมื่อใดที่พวกเรามีแนวความคิดว่า กระบวนการทำบล็อกเป็นการสร้างธุรกิจขึ้นมา บล็อกก็คือทรัพย์สินที่มีค่าในตัวของมันเอง มันสามารถเป็นได้ทั้งแบรนด์ที่มีอีกทั้งสินค้ารวมทั้งลูกค้าโดยตัวของมันเอง เมื่อนั้นถึงแม้สินค้าจะขายไม่ออกหรือตายไปแล้วแต่ความเป็นแบรนด์รวมทั้งฐานลูกค้าก็ยังคงอยู่ เราสามารถหาสินค้าใหม่มาสนองตอบต่อลูกค้าได้เสมอ แนวคิดแบบนี้จะก่อให้พวกเรามองเห็นความยั่งยืนในอนาคตจากการเป็นคนทำบล็อก
3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดแจ้งและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า
เมื่อวางแผน วางโมเดลธุรกิจที่แจ้งชัดแล้ว สิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากเลยเป็น “ระบุกลุ่มเป้าหมายที่เราจะเข้าไปเซอร์วิส” กลุ่มเป้าหมายของ CEO blog อยู่ที่นักธุรกิจ ,SMEs แล้วก็คนที่พอใจต้องการทำธุรกิจ คอนเทนต์ที่อยู่ในบล็อกก็เลยเป็นคอนเทนต์ที่มุ่งตอบโจทย์ให้กับกลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้อย่างตรงจุด เพราะกลุ่มเป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างเห็นได้ชัดแต่ก่อนแล้ว
เวลาเดียวกัน CEO blog ยังสร้างสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเหมือนกัน ผลิตภัณฑ์ของ CEO blog แบ่งออกเป็นสินค้าและก็บริการภายใต้แบรนด์ CEO blog.co โดยสินค้าของ CEO blog ยกตัวอย่างเช่น E-book ,หลักสูตรออนไลน์, DVD-VDO และสัมมนาสด ซึ่งสินค้าทุกชิ้นของ CEO blog ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ในกรุ๊ป Information Product ทั้งสิ้น
4. Passive Income: เปลี่ยนบล็อกเป็นแหล่งสร้างกระแสเงินสด
นี่เป็นสุดยอดมุ่งมาดปรารถนาของคนทำบล็อก เป็นการเปลี่ยนบล็อกเป็นเครื่องผลิตเงินสดและจะยิ่งดีมากกว่าถ้าเกิดเงินสดนั้นถูกสร้างออกมาเรื่อยตลอดเวลาในรูปของ “passive income” เหมือนกันกับบล็อกอื่นๆรายได้อีกส่วนใดส่วนหนึ่งของบล็อกนอกเหนือไปจากการผลิตผลิตภัณฑ์และก็บริการออกมาขายแล้ว CEO blog ยังรับเงินเพิ่มจากค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ในบล็อก รวมถึงการเป็นคนกลางขายสินค้าออนไลน์หรือระบบ “Affiliate” ซึ่งรายได้อีกทั้ง 2 ส่วนหลังนี้ เกิดขึ้นมาจากฐานแฟนเพจของบล็อกที่มากพอ จนผู้ประกอบธุรกิจอื่นเห็นประสิทธิภาพของบล็อกนี้ แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด จำนวนแฟนเพจก็สะท้อนกลับไปยังประสิทธิภาพของทั้งบล็อกแล้วก็ผู้ที่ทำบล็อกว่าข้อมูลที่แบ่งปันนั้นเป็นประโยชน์รวมทั้งสร้างอิมแพคมากเพียงใด จึงเกิดเป็นกรุ๊ปผู้ติดตามบล็อกได้ถึงเพียงนี้
5.content marketing เป็นหัวใจของแนวทางการทำบล็อกรวมทั้งธุรกิจ
สิ่งหนึ่งที่คุณพอลมีความเห็นไว้อย่างน่าสนใจก็คือ ในมุมนักการตลาดออนไลน์ การเขียนเนื้อหารายละเอียดที่มีคุณประโยชน์แล้วแบ่งปันปันข้อมูลเหล่านั้นฟรีๆก็คือกระบวนการทำ content marketing ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดายเช่นกันหมด แต่ว่าสิ่งที่จะวัดว่าคอนเทนต์ของเราไม่เหมือนกับคอนเทนต์ อื่นๆหรือไม่นั่นก็คือ “รายละเอียด” รวมทั้ง “ประโยชน์” ที่ผู้อ่านจะได้รับจากคอนเทนต์ของพวกเรา ซึ่งหลักคิดการเขียนบทความที่มีคุณภาพของคุณพอลก็คือ
– บทความนั้นจำต้องเขียนให้คนอ่านง่าย
 -บทความจะต้องมีผลดี
 -จะต้องเขียนให้ตลอด

Tags : นักธุรกิจรุ่นใหม่,ธุรกิจออนไลน์,ธุรกิจหน้าใหม่